Jump to content
Testers Wanted! Shot Scope V5 ×

Recommended Posts

Thống kê Nhà Đất Đà Nẵng sau cơn sốt điên đảo đầu năm

Sau một thời gian dài cò đất đã làm mưa làm gió liên tục tung ra những thông tin không đúng sự thật để làm giá. Để ngăn cản điều này thì phía chính quyền Đà Nẵng đã đưa ra rất nhiều biện pháp để có thể tháo dỡ được hàng loạt những kiot đang giao dịch bất động sản trái phép và cố gắng xác minh được những đối tượng tung tin đồn thất thiệt giới cò đất để đẩy giá lên cao.

Thế nhưng sau khi Thống kê Nhà Đất của Lam Thanh Tien tại Đà Nẵng thì vẫn phát hiện ra được các giao dịch ngầm vẫn hoạt động nhằm né tránh sự kiểm tra của các cơ quan quản lý. Chính vì vậy mà các cò đất thay vì giới thiệu cho khách hàng những dự án chốt lộ thiên nằm nhiều trục đường ven biển thì nay các cuộc "trả giá" thường được diễn ra tại văn phòng công ty. 

Theo nhiều chuyên gia cho hay thì giá bất động sản tại đây vẫn khá cao nguyên nhân một phần là do giá nhà đất tại Đà Nẵng được thổi lên khá cao từ 2 năm trước đây. Ngoài ra thì Đà Nẵng được đánh giá là thành phố rất đáng sống và có tỉ suất đầu tư sinh lời cao nên có nhiều dự án được tung ra thị trường nhằm kéo theo việc hình thành một mặt bằng giá bán mới.

 

7DuPsor.jpg

Thị trường BDS Đà Nẵng diễn biến phức tạp

Với tốc độ phát triển của Đà Nẵng như hiện nay thì giá đất giảm là điều rất khó nếu không muốn nói là nó vẫn đang ngày một tăng theo thời gian. Những giao dịch có thể giảm được nếu như chỉ thuộc về những đối tượng cò tự do, tự phát thì thường tung ra nhiều tin đồn thất thiệt để lôi kéo khách hàng đi theo nhiều dự án ma. Còn đối với những khu dự án nhà đất nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp thì nếu có pháp lý rõ ràng ra thì giá bán cũng lên tới 300 triệu đồng/ m2 mặt tiền. Ngoài ra khu vực Hòa Xuân, giá bán có "chững" lại do nơi đây hơn 2 năm qua không có dự án khu dân cư nào mới, khách hàng đang "chạy" theo xu hướng tiến dần về hướng Tây Bắc để đầu tư.

Thống kê Nhà Đất chi tiết về bất động sản Đà Nẵng thì từ năm 2017 cho đến đầu tháng 6/2019, Công ty CP DKRA Việt Nam cho hay, thị trường BĐS Đà Nẵng có dấu hiệu giảm nhiệt ở hầu hết các phân khúc nhưng lại tăng mạnh ở phân khúc đất nền với mức tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Còn đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, trong 3 năm qua, có 12 dự án nổi bật được mở bán như: Lakeside Palace, Kim Long City, Drgon Smart City…, cung cấp ra thị trường 2.199 căn và đã bán được 3.138 căn, đạt 97% nguồn cung. 

Bên cạnh phân khúc nhà phố thì phân khúc căn hộ (chung cư), có 16 dự án nổi bật được mở bán với 7.291 căn và đã bán được 99% số căn hộ. BĐS nghỉ dưỡng nổi lên tại Đà Nẵng hơn 10 năm nay, tuy nhiên, ở phân khúc biệt thự biển, từ năm 2018 đến nay, gần như không có nguồn cung mới nên không có phát sinh giao dịch ở phân khúc này.

Tính từ năm 2016 đến nay thì phân khúc căn hộ du lịch tại Đà Nẵng có 9.890 căn hộ du lịch của 12 dự án được đưa ra thị trường và đã tiêu thụ đạt 75% (7.418 căn), nhưng từ giữa năm 2018 đến nay, sản lượng tiêu thụ sụt giảm đáng kể. 

glY1rMh.jpg

Nhiều lô đất được mở bán với giá cao

Chính quyền tại Đà Nẵng cũng đang có nhiều động thái để rà soát lại xem xét lại là cần thiết để có những kiến nghị điều chỉnh, có những chính sách đúng, phù hợp hơn, làm giảm đi sự phát triển "sốt" bất thường và điều chỉnh lại Thị trường Bất Động Sản, Bất Động Sản Đà Nẵng, Mua Ban Nha Dat Bat Dong San Da Nang

Hiện nay tại Đà Nẵng có thể thấy rõ được những điểm nghẽn đang ngày một phát triển vượt qua trên con đường đến “nhận diện và phát huy tốt các động lực tăng trưởng mới”, chuyển đổi từ phương thức quản trị đô thị truyền thống, ít dựa vào công nghệ, sang phương thức quản trị đô thị thông minh.

 

  •  
Edited by liaemars
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Restore formatting

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Recently Browsing

    • No registered users viewing this page.
×
×
  • Create New...